3 biện pháp đơn giản giúp giảm đau đốt sống cổ

3 biện pháp đơn giản giúp giảm đau đốt sống cổ

Đau sống cổ rất khó chịu, nó không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn 3 biện pháp giúp bạn có thể giảm được cơn đau đốt sống cổ. Cùng theo dõi nhé!

Biện pháp 1: Chườm lạnh lên cột sống cổ

Khi bị đau đốt sống cổ hay đau ở bất kỳ vị trí xương khớp nào, các bác sĩ luôn khuyến cáo người bệnh chườm lạnh hoặc chườm nóng. Lý do chườm nóng hoặc chườm lạnh sẽ giúp giảm đau hiệu quả.

Về chườm lạnh sẽ có tác dụng truyền hơi lạnh trực tiếp lên vùng cột sống cổ, giúp lam co mạch máu và giảm lưu lượng máu đến vùng đốt sống cổ bị thương. Từ đó sẽ giúp làm chậm quá trình viêm và giảm sưng tấy.

Chườm lạnh lên cột sống cổ.
Chườm lạnh lên cột sống cổ.

Ngoài ra, chườm lạnh có tác dụng ngăn chặn dẫn truyền đau lên não. Nhờ đó sẽ giúp giảm đau nhanh chóng. Phương pháp giảm đau này sẽ có tác dụng trong vài giờ, vì vậy, bạn có thể thực hiện liên tục để giảm đau hoặc có thể sử dụng ngay khi cơn đau xuất hiện.

Bên cạnh chườm lạnh, các bạn còn có thể thực hiện chườm nóng lên vùng cổ bị đau. Chườm nóng sẽ có tác dụng thả lỏng cơ bắp, cải thiện tình trạng căng cứng. Nhờ đó sẽ đem lại hiệu quả giảm đau nhanh chóng.

Dù chườm lạnh hay nóng, các bạn hãy sử dụng khăn bọc quanh đá  lạnh hoặc nguyên liệu làm nóng để tránh gây bỏng da và cần phải thực hiện liên tục để có hiệu quả tốt nhất.

Biện pháp 2: Tập giãn cơ

Có cách giảm đau đốt sống cổ hiệu quả mà các bác sĩ luôn khuyến cáo người bệnh thực hiện đó là tập các bài giãn cơ. Các bài tập sẽ giúp tăng tính linh hoạt cho cổ và giảm đau cột sống cổ. Để tập luyện, các bạn có thể áp dụng bài tập sau đây:

Tập giãn cơ để giảm cơn đau đốt sống cổ.
Tập giãn cơ để giảm cơn đau đốt sống cổ.

-Xoay đầu từ từ sang bên trái, sau đó sử dụng tay trái đặt lên cằm và đẩy nhẹ cằm để đầu quay, giữ nguyên tư thế đó trong 20 giây và từ từ quay đầu trở về vị trí ban đầu. Thực hiện tương tự động tác với bên phải, đặt tay phải lên cằm rồi đẩy nhẹ cằm để đầu quay chếch về hướng phải, giữ nguyên tư thế đó trong thời gian 20 giây. Bài tập này cần phải thực hiện thành nhiều lần để có kết quả giảm đau như mong muốn.

– Nghiêng đầu sang trái sao cho tai trái chạm vào vai rồi đưa tay trái lên và ấn nhẹ lên thái dương, giữ trong vòng 20 giây. Lặp lại động tác tương tự ở bên phải bằng cách nghiêng đầu sang bên phải sao cho tai phải chạm vai rồi đưa phải lên và ấn nhẹ lên thái dương, giữ yên tư thế đó trong 20 giây.

– Cúi đầu về phía trước sao cho để cằm chạm vào lồng ngực. Đồng thời thư giãn vai trong khi thực hiện động tác này, giữ nguyên tư thế trong thời gian 20 giây và lặp lại động tác làm nhiều lần.

Biện pháp 3: Sử dụng thuốc giảm đau

Nếu cơn đau cổ diễn ra thường xuyên và mạnh, các bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau. Thuốc giảm đau sẽ đem đến hiệu quả ngay tức thì. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc giảm đau, các bạn cần phải có sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ. Bởi nếu sử dụng thuốc giảm đau quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của gan, thận, gây hại cho cơ thể.

Tuy nhiên những biện pháp đó chỉ là giảm đau tạm thời thôi. Muốn trị khỏi bạn nên đến phòng khám để chẩn đoán và điều trị sớm nhất để mau khỏi nhé!

Nguồn: xuongkhopviet.net

Thông tin liên hệ

Vrehab chuyên khoa vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *